Khăn mặt tẩy trang có thực sự sạch như lời đồn?

Ngoài việc dưỡng da, yếu tố quan trọng của một làn da đẹp chính là phải sạch thoáng. Chính nhu cầu này khiến các sản phẩm làm sạch da ngày càng đa dạng hơn. Không chỉ có nước tẩy trang, dầu tẩy trang hay sáp tẩy trang thông thường, mà bạn còn có thể tẩy trang chỉ với một chiếc khăn mặt.

Cùng với quá trình rửa mặt thì tẩy trang là bước không thể thiếu với các cô nàng mê “makeup”

Thực tế, khăn mặt tẩy trang không phải là một sản phẩm quá mới mẻ với những cô nàng đam mê làm đẹp. Khái niệm “khăn mặt tẩy trang” hay còn gọi là “Make-Up Eraser Cloth” bắt đầu gây sự chú ý cả cộng đồng với sản phẩm Make Up Eraser của The Ordinary tại châu Âu vào nửa cuối năm 2016. Và hiệu quả mang lại của những “chiếc khăn ma thuật” đã khiến cộng đồng làm đẹp điên đảo. Chỉ là một chiếc khăn mặt làm sao lại “thần thánh” đến vậy?

Thoạt nhìn, những chiếc khăn này không khác nhiều với những chiếc khăn mặt thông thường, tuy nhiên chúng được làm bằng một chất liệu vải đặc biệt. Các sợi vải rất dày, mịn và dài khoảng 0.5 cm, giúp tạo nên diện tích tiếp xúc trên da nhiều hơn, những sợi vải dày được kết bằng số lượng lớn các sợi vải nhỏ. Trong quá trình tẩy trang, các sợi vải nhỏ, dài có thể len lỏi vào phần lỗ chân lông hơn vải thông thường, nên có thể lấy được phần trang điểm và bụi bẩn nằm trong lỗ chân lông, giúp việc tẩy trang dễ dàng.

Đáng chú ý, với đặc tính gồm nhiều sợi vải mảnh và nhỏ, các loại khăn tẩy trang này có khả năng liên kết và giữ lớp bụi bẩn tốt hơn, đặc biệt độ bám này giúp việc lau lớp trang điểm không bị lem ra các vùng xung quanh.

Trải qua quá trình kiểm chứng từ vô số phái đẹp, sản phẩm khăn mặt tẩy trang mang lại khá nhiều ưu điểm. Thứ nhất là hạn chế kích ứng bởi nếu bạn phải đau đầu lựa chọn loại tẩy trang phù hợp nhất với làn da hoặc da bạn quá nhạy cảm và dễ kích ứng với nhiều thành phần hóa học, thì khăn mặt tẩy trang thực sự là cứu tinh của bạn, vì hoàn toàn không chứa hóa chất gây hại cho da.

Thứ hai, những chiếc khăn tẩy trang có thể tiết kiệm tối đa chi phí vì được giặt sạch và sử dụng lại nhiều lần, thậm chí là vài trăm lần. Mặc dù 1 chiếc khăn có mức giá không hề rẻ, tuy nhiên khi so sánh với tổng số tiền phải chi cho nước tẩy trang, dầu tẩy trang hay bông tẩy trang, thì lựa chọn này tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều này sẽ hạn chế chai lọ và thân thiện với môi trường.

Được biết đến là bí quyết tẩy trang giúp làm sạch da hiệu quả đến 99%, Khăn tẩy trang Muse hiện đang trở thành “cứu tinh” của nhiều chị em. Theo những phái đẹp từng sử dụng cho biết, Khăn tẩy trang Muse không chỉ làm sạch lớp trang điểm một cách dịu nhẹ, sản phẩm còn hỗ trợ làm sach bã nhờn, kích thích tuần hoàn máu cho da và thải độc nhờ quá trình ma sát nhẹ nhàng cùng thành phần hoạt tính từ 100% thiên nhiên.

 

Một chiếc khăn tẩy trang Muse có thể sử dụng tới 200 lần

“Nữ hoàng” Ngọc Trinh và nhiều bạn trẻ đều khuyên tẩy trang sach da bằng khăn tẩy trang Muse

Nếu ai đó hỏi rằng: “Khăn mặt tẩy trang có thể thay thế các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng khác không?”, thì câu trả lời là “TÙY”, vì trên thực tế chúng chỉ lấy đi lớp trang điểm trên bề mặt và một phần thừa bên trong lỗ chân lông chứ không thể lấy sạch sâu bã nhờn, bụi bẩn bám chặt cả ngày sâu bên trong lỗ chân lông nhất. Nhưng nếu trang điểm quá đậm thì nên kết hợp với nhiều sản phẩm tẩy trang chuyên dụng khác nhé!