Chuyên gia chỉ cách chăm da dầu giúp da thông thoáng trong mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, khiến da dầu tiết nhiều dầu hơn. Sự kết hợp của mồ hôi và khói bụi sẽ khiến lỗ chân lông càng dễ bí tắc, gây mụn và vết thâm trên mặt.

 

Da dầu là làn da có tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, tạo điều kiện cho bụi bẩn, tế bào chết bám trụ nên thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen, lỗ chân lông to. ‏Dưới đây là cách chăm sóc da đúng cách dành cho da dầu từ Tiến sĩ Muneeb Shah, bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Mỹ. 

 

Rửa mặt‏

Với da nhiều dầu, làm sạch da là bước cần thiết nhất để loại bỏ bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng. Chị em cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp, nên chọn các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic sẽ giúp loại bỏ bã nhờn từ lỗ chân lông. Không chọn loại có độ kiềm cao gây kích ứng da, tốt nhất nên chọn loại sữa rửa mặt cho da dầu.

Theo Tiến sĩ Shah, rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt vào buổi sáng và tối. Khi rửa mặt không được chà sát mạnh để tránh gây tổn hại cho da.

 

Dùng toner cân bằng da‏

Da thường hay bị khô và căng hơn sau khi rửa mặt, đây chính là lúc da bị mất cân bằng. Vì thế, cần sử dụng toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ ẩm cho da. ‏‏Sử dụng toner cho da dầu sẽ giúp cân bằng độ pH ở mức lý tưởng nhất giúp làm sạch sâu bên trong da, lấy đi những bụi bẩn ở sâu dưới lỗ chân lông mà hai bước tẩy trang và sữa rửa mặt không rửa trôi hết được.

Loại bỏ tế bào chết‏

Các lớp tế bào chết là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Vì vậy, nên loại bỏ tế bào chết cho da dầu 2 lần mỗi tuần để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và kích thích tế bào mới phát triển. ‏

‏Loại bỏ tế bào chết cho da dầu 2 lần mỗi tuần giúp da thông thoáng, sạch mụn.

 

Thoa kem dưỡng ẩm‏

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu gel mỏng nhẹ, sẽ thấm nhanh và thông thoáng lỗ chân lông cho các cô nàng da dầu hơn. Cần đảm bảo sản phẩm đó không có chứa những thành phần như chất tạo màu, chất tạo mùi, cồn khô, dầu khoáng,… vì không chỉ có nguy cơ gây kích ứng cao, các thành phần này còn khiến da tiết nhiều dầu hơn.‏ Ngoài ra, các loại kem dưỡng ẩm có chứa niacinamide có thể giúp điều chỉnh sản xuất dầu.‏

Thoa kem dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

 

Sử dụng kem chống nắng‏

Kem chống nắng là một bước dưỡng da quan trọng và rất cần thiết với mọi loại da và mọi đối tượng sử dụng. Ngay cả trong những ngày mưa hoặc thời tiết u ám, vẫn nên luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu bằng 30 vào buổi sáng. Sau đó thoa lại sau 2 giờ để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

 

Phấn nước Magic Cushion che phủ tốt, kiềm dầu cực xịn

Phấn nước Magic Cushion đến từ thương hiệu THD Cosmetics là sản phẩm vừa trang điểm, vừa dưỡng da hàng ngày giúp các nàng ngày càng đẹp hơn, với tỉ lệ 90% dưỡng 1% makeup mang lại giá trị làm đẹp lâu dài chứ không chỉ đơn giản là che phủ khuyết điểm trên da.

Nhờ chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên như: Ngọc trai, Lá hồng kaki, Quả nho, Tinh dầu hoa Rum, Hạt cà phê, Rễ cây Hà Thủ Ô, rễ cây Hoàng Kỳ, Lá trà, Hoa anh đào, Cam thảo... nên Phấn nước Magic Cushion sở hữu khá nhiều ưu điểm được chị em mong ngóng như: kiềm dầu, chống nắng, che khuyết điểm giúp da mịn màng hơn.

Phấn nước Magic Cushion với tiêu chí nhẹ mặt - độ che phủ cao - nền mỏng mịn không cakey, cô gái sở hữu làn da thường - da hỗn hợp - da dầu đều sẽ “bồ kết” khi sử dụng. Sản phẩm không chỉ che phủ tốt mang lại làn da thứ 2 sau vài lần dặm mà còn kiểm soát dầu đỉnh cao để bạn có thể thoải mái trang điểm mà không sợ da bóng dầu, chảy nền hay lộ khuyết điểm.

 

Ngoài khả năng siêu dưỡng với công nghệ NanoC-Shine mới nhất, giúp tạo lớp nền mỏng, căng bóng chuẩn Hàn, Phấn nước Magic Cushion còn giúp bảo vệ tối ưu cho làn da khỏi tác nhân gây hại từ tia UV với chỉ số chống nắng SPF50+. Đồng thời, che phủ khuyết điểm đến 90% và giữ ẩm cho da suốt 24 giờ, cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da căng mịn và khỏe mạnh.

Chỉ vài lần dặm là làn da trở nên hoàn hảo một cách tự nhiên. Chị em muốn “lên đời” nhan sắc chưa đầy 60 giây thì hãy kết thân với trợ thủ sắc đẹp Phấn nước Magic Cushion ngay nhé.

Sản phẩm đã và đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của các tín đồ làm đẹp bởi hiệu quả cực đỉnh sau khi sử dụng.

 

Theo nhiều chuyên gia làm đẹp, với Phấn nước Magic Cushion đến từ thương hiệu THD Cosmetics, chị em không may sở hữu làn da dầu sẽ dễ dàng trang điểm chỉ với 1 bước đơn giản chuẩn Hàn để giữ lớp nền lâu trôi, mềm mịn cả ngày.