Những tác hại không ngờ của khăn giấy ướt tẩy trang đối với làn da

Không chỉ dùng để lau mặt làm sạch bụi bẩn, nhiều chị em còn sử dụng khăn giấy ướt để tẩy trang vì có sẵn chất cồn, dễ dàng tẩy sạch lớp trang điểm. Tuy nhiên, dùng khăn giấy ướt để tẩy trang thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác hại cho làn da.

 

Khô da

Chất cồn trong khăn giấy ướt sẽ khiến da thô ráp, làm mất đi độ ẩm của da. Nếu chị em dùng khăn giấy ướt tẩy trang quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu nhờn tự nhiên mà cơ thể tiết ra để duy trì độ ẩm trên da. Từ đó, da bị khô hơn, căng ngứa khó chịu.

Gây mụn, kích ứng da

Dùng khăn giấy ướt tẩy trang có thể đẩy ngược bụi bẩn vào các lỗ chân lông gây bít tắc, viêm nhiễm và nổi mụn. Thậm chí, trong khăn giấy ướt còn có thể có các chất bảo quản, nước tạo mùi rất dễ gây kích ứng, mẩn ngứa trên da.

Không dùng khăn ướt để tẩy trang cho da, khi da bị mụn hoặc có các vết thương hở. Cần ngưng sử dụng khăn ướt ngay khi thấy da mặt bị kích ứng.

 

Tổn thương vùng mắt nếu chà xát quá mạnh

Nhiều người khi trang điểm thường kẻ mắt, đánh phấn vùng mắt khá đậm trong khi vùng da ở đây lại mỏng, dễ bị tổn thương. Vì thế, nếu dùng khăn giấy ướt tẩy trang chà xát quá mạnh có thể làm trầy, xước vùng mắt. Đó là chưa kể những cô nàng hậu đậu có thể làm tổn thương vào vùng trong mắt rất nguy hiểm.

Không loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn

Theo các chuyên gia da liễu, khăn giấy ướt tẩy trang không thể giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, kem, phấn trang điểm hay bã nhờn trên da. Dùng khăn ướt để tẩy trang không chỉ không làm sạch được lớp trang điểm, mà còn khiến lớp trang điểm, bụi bẩn bám sâu vào lỗ chân lông, gây viêm nhiễm da.

Các chất trong khăn giấy ướt như paraben, methylisothiazolinone, chất tạo mùi và các chất bảo quản gây nên tình trạng kích ứng da, dị ứng, nổi mẩn ngứa, viêm da.

 

Cẩn thận với da nhạy cảm

Từ những phân tích kể trên, có thể thấy dùng khăn giấy ướt tẩy trang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho làn da. Đặc biệt, với những nàng có da nhạy cảm lại càng cần phải chú ý khi sử dụng. Chính vì thế, chị em nên chuyển sang sử dụng khăn tẩy trang chuyên dụng thay vì khăn giấy ướt tẩy trang chứa nhiều hóa chất gây tổn thương cho da, lại không làm sạch trên bề mặt da một cách cặn kẽ.

Được biết, Khăn tẩy trang Muse của thương hiệu THD Cosmetics với cơ chế làm sạch thông minh, hữu ích có khả năng tẩy sạch mọi lớp trang điểm sẽ giúp chị em thay thế khăn giấy ướt tẩy trang. Đây là phương pháp tẩy trang an toàn với mọi loại da, thành phần 100% từ thiên nhiên, không chứa bất kì hóa chất, hương liệu nào, sợi lông khăn siêu nhỏ, siêu mềm mịn và chỉ dùng với nước ấm lau sạch trong vài giây.

Khăn tẩy trang Muse đến từ Hàn Quốc được xem là giải pháp tẩy trang sinh học an toàn và hiệu quả với mọi làn da dành cho chị em hiện nay.

 

Mặt trước của Khăn tẩy trang Muse với sợi vải theo công nghệ dệt mới, có khả năng làm sạch vượt trội giúp lau sạch hoàn toàn các chất thải trên làn da. Mặt sau gồm sợi tự nhiên, nguyên chất thực vật không độc hại được chiết xuất 100% từ cây tre, giúp chăm sóc bề mặt da bằng cách làm sạch nhẹ nhàng các tế bào chết và bã nhờn. Đặc biệt hơn, khăn tẩy trang dễ dàng giặt sạch với nước, thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng tới hơn 200 lần – tương đương 2-3 năm, tiết kiệm đáng kể khoản chi phí mua mỹ phẩm.

Khăn tẩy trang Muse là sản phẩm được chị em săn lùng nhiều năm qua bởi nó có thể tái sử dụng trong vòng vài năm, giúp bạn tiết kiệm tiền và lại góp phần bảo vệ môi trường vì không phải dùng đến bông cotton.

Rất nhiều chị em đã chuyển sang dùng Khăn tẩy trang Muse thay cho khăn giấy ướt tẩy trang để làm sạch da dịu nhẹ tránh gây tổn thương đến làn da nhạy cảm.

 

Tạm biệt những miếng khăn giấy ướt tẩy trang, bông tẩy trang hay nước tẩy trang nhiều hóa chất vì giờ đây đã có Khăn tẩy trang Muse được xem là bí quyết làm sạch da an toàn dù nhạy cảm nhất!