Chị em da bị mụn có nên dùng máy rửa mặt không?

Da mặt em bị mụn nhiều, các bạn mách mua máy rửa mặt sẽ giúp sạch da và làm đẹp. Sau khi tìm hiểu các chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy không hẳn như vậy khiến em băn khoăn. Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp có nên sử dụng máy rửa mặt không?

 

Theo bác sĩ Hạnh Vy, máy rửa mặt là công cụ hỗ trợ làm đẹp phổ biến với các bạn gái. Thực chất, máy rửa mặt đang làm nhiệm vụ “tẩy tế bào chết” cho da chứ không hẳn chỉ là rửa mặt. Thông thường, chu kỳ tái tạo da của bạn 28 ngày. Khi sử dụng máy, quá trình diễn ra nhanh hơn, khiến da dễ bị tổn thương hơn, nhất là làn da đang gặp vấn đề như da bị mụn, nhạy cảm.

Với da khô và nhạy cảm nên dùng máy từ 1-2 lần/ tuần, da dầu có thể sử dụng từ 2-3 lần/ tuần để da không bị nhờn do tác động nhiều, hỗ trợ chu kỳ tái tạo da, tẩy tế bào chết. Tránh nhầm tưởng sản phẩm này có thể trị mụn và làm trắng da.

 

Sử dụng máy rửa mặt nhiều có thể dẫn đến da bị đỏ, kích ứng, khô hoặc căng. Bạn có thể sử dụng từ từ ở mức rung động thấp nhất rồi tăng dần để làm quen với thiết bị. Sau đó, bạn tạo ra quy trình chăm sóc da phù hợp với cá nhân mình.

Lưu ý, trước khi dùng máy, bạn nên làm sạch đầu lông và vệ sinh kỹ sau mỗi lần sử dụng. Có thể rửa máy dưới nước ấm và sử dụng xà phòng lỏng không mùi để loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm.

Song song với rửa mặt bằng máy, bác sĩ Hạnh Vy cũng cho biết thêm, không lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều, dùng quá liều lượng sữa rửa mặt, làm mất độ ẩm da và lớp màng bảo vệ, thất thoát nước, khiến da khô ráp, bong tróc, dễ nổi mụn. Sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn nên chứa càng ít bọt, xà phòng càng tốt. Tránh xa sữa rửa mặt chứa hạt massage, hương liệu và màu nhân tạo bởi dễ gây kích ứng, mẫn cảm.

Như vậy, bên cạnh chọn loại máy rửa mặt phù hợp thì chị em cũng nên chọn sữa rửa mặt an toàn, dịu nhẹ, giúp làm sạch da từ sâu bên trong. Có thể thấy, việc chăm sóc da của chị em sẽ trở nên đơn giản và hoàn hảo chuẩn spa tại nhà khi nàng sở hữu Máy rửa mặt Frecos – Phiên bản sạc chạm thế hệ mới của THD Cosmetics đến từ Hàn Quốc.

 

Điểm vượt trội của Máy rửa mặt Frecos là sử dụng công nghệ T-sonic 8 mức độ rung khác nhau với tần số lên tới 1500 nhịp/phút, nên khi massage sẽ không sợ làm da chảy xệ hay tổn thương mạnh. Mặt sau thiết kế rãnh vân massage nâng cơ và đẩy tinh chất dưỡng da nhanh chóng thẩm thấu vào các tế bào phát huy hiệu quả tối đa.

Vậy dùng Máy rửa mặt Frecos có bị đẩy mụn không? Nếu da có nhiều mụn ẩn, thời gian đầu sử dụng thì mụn sẽ được đẩy lên trên, khi đó chúng ta kết hợp chu trình dưỡng da hiệu quả thì hiện tượng sẽ hết sau khoảng 2 tuần.

“Chưa bao giờ tậu được cái máy rửa mặt nào mà lông nó mượt đến thế này, nói không ngoa chứ em xài một lần là bật hết cả mụn cám, mụn đầu đen mới ghê, lại còn sạc chậm hiện đại hơn iphone pro thật…” là những cảm nhận thực tế của khách hàng sau khi sử dụng Máy rửa mặt Frecos.

 

Thông qua thiết kế uốn cong 90 độ cùng cấu tạo đầu lông chải siêu nhỏ 0.6mm, bằng silicone điện kháng khuẩn, Máy rửa mặt Frecos không chỉ giúp rửa sạch tất cả các góc của khuôn mặt một cách dễ dàng, còn hỗ trợ massage toàn bộ các vùng trên khuôn mặt, loại bỏ tế bào chết, giúp làm sáng mịn và hấp thu đầy đủ tinh chất từ mỹ phẩm dưỡng.

Ai bảo chỉ có đến spa thì làn da mới được làm sạch sâu, mới loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen chứ? Giờ đây, chúng ta tự đánh bay được các loại mụn, bụi bẩn, makeup, làm sạch sâu lỗ chân lông ngay tại nhà theo cách êm ái nhất với Máy rửa mặt Frecos – Phiên bản sạc chạm thế hệ mới.

 

Theo các tín đồ làm đẹp, Máy rửa mặt Frecos mang nhiều tính năng “3 in 1”: làm sạch sâu, đẩy tinh chất, nâng cơ khiến việc skincare chuẩn spa mọi lúc mọi nơi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do đó, chị em muốn giảm mụn, sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông thì hãy sắm ngay em Máy rửa mặt Frecos – Phiên bản sạc chạm thế hệ mới này nhé!