Quy tắc trang điểm dành riêng cho da mụn không nên bỏ qua

Theo các chuyên gia, muốn chăm sóc da mụn, tốt nhất không nên trang điểm. Tuy nhiên nếu không thể kiểm soát được điều đó vì đặc thù công việc cá nhân thì hãy tuân thủ quy tắc dưới đây, vừa tránh gây kích ứng lại giúp tạo lớp trang điểm ưng ý.

 

Bác sĩ Đinh Ngọc Liên, Đơn vị Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM), cho biết làn da mụn rất nhạy cảm. Người bị mụn có thể nhận thấy một số sản phẩm trang điểm, như kem nền và kem che khuyết điểm, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn hoặc gây mụn mới. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu từ Học viện Da liễu Mỹ cho biết bệnh nhân mụn trứng cá vẫn có thể trang điểm. Điều quan trọng là chọn mỹ phẩm không gây mụn và thiết lập quy trình chăm sóc da phù hợp.

Việc cần làm đầu tiên là ngừng sử dụng tất cả mỹ phẩm trang điểm đang dùng khiến bạn nổi mụn và thay thế bằng mỹ phẩm khác. Chiến lược tốt nhất là đọc kỹ các nhãn trên mỹ phẩm trang điểm và sản phẩm chăm sóc da và tóc. Bạn nên chọn các dòng sản phẩm mà thành phần trên nhãn ghi “không gây nhân mụn”, “không chứa dầu” và “không gây bít tắc lỗ chân lông”. Trong thành phần sản phẩm nên chứa salicylic.

Tiếp đến, người bị mụn trứng cá cần giữ làn da sạch hơn bằng việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần một ngày (khi thức dậy, trước lúc ngủ) và sau khi hoàn thành bất kỳ hoạt động nào khiến bạn đổ mồ hôi. Khi rửa mặt, nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay để thoa sữa rửa mặt và rửa sạch lại bằng nước ấm. Nguyên tắc chọn sữa rửa mặt an toàn luôn là ba không như trên.

Trước khi trang điểm, cần thoa kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng phổ rộng SPF từ 30 trở lên, bác sĩ Liên cho hay.

Dụng cụ trang điểm cần được vệ sinh ba lần trong một tháng. Đặc biệt, người bị mụn không nên dùng chung mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm với người khác. Mụn trứng cá không lây nhiễm nhưng vi khuẩn gây mụn, tế bào da chết và dầu từ da có thể dính vào dụng cụ trang điểm. Khi bạn sử dụng chung dụng cụ trang điểm với người khác, những “thủ phạm” gây mụn này có thể lây lan sang da, dẫn đến mụn mới. Ngoài ra, khi dùng chung đồ trang điểm, bạn cũng có thể bị các bệnh truyền nhiễm, ví dụ như đau mắt đỏ hoặc mụn rộp.

Trước khi đi ngủ, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, kể cả trang điểm mắt. Sản phẩm tẩy trang không nên chứa dầu. Sau tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh chà xát da mặt.

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh, nên đơn giản hóa quy trình trang điểm, tránh bôi nhiều lớp để giúp quá trình tẩy trang, cải thiện da mụn hiệu quả hơn. Muốn vậy cần chọn được những sản phẩm kem nền đa năng, thành phần lành tính đến từ các thương hiệu uy tín. Với thành phần 100% thiên nhiên, không chứa chì hay các chất gây hại cho làn da như: Hạt phấn Micro coated powder từ ngọc trai Hàn Quốc; Chiết xuất lá diếp cá; Dầu jojoba; Dầu tầm xuân; Dầu hạt Argania Spinosa... Kem nền Magic DD Stick đang trở thành bí quyết trang điểm được phái đẹp “săn đón”.

Kem nền Magic DD Stick tạo sự khác biệt khi là sản phẩm có sự kết hợp giữa makeup và skincare mang đến diện mạo luôn tươi tắn cho làn da mụn nhưng không gây kích ứng.

 

Không chỉ tạo cho làn da một lớp nền mướt mượt tự nhiên như “làn da thứ hai”, Kem nền Magic DD Stick còn kiểm soát dầu thừa tối đa, giúp lớp nền ráo mịn, rạng rỡ suốt ngày dài. Từ đó giảm thiểu tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp phục hồi làn da hư tổn, ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá.

Được biết, sản phẩm rất “được lòng” Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bởi thành phần và công dụng nổi trội.

 

Với kết cấu mỏng nhẹ kết hợp dưỡng chất thiên nhiên, Kem nền Magic DD Stick tạo sự khác biệt trong việc cải thiện làn da nhiều khuyết điểm sạm nám, tối màu trở nên sáng mịn, rạng rỡ.

 

Hãy nhớ rằng trang điểm chỉ là một bí quyết để biến hóa làn da, điều chúng ta cần quan tâm là chăm sóc và giữ gìn nó. Vì thế phải luôn luôn thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc, tẩy trang sau trang điểm và duy trì một lối sống khoa học để làn da luôn khỏe, nhất là làn da mụn.