Môi không ăn son: Mách nàng bí quyết đánh son lâu trôi với đôi môi ‘khó trị’

Môi không ăn son là điều không ai mong muốn vì môi không ăn son nhìn chẳng cuốn hút chút nào mà còn lộ nhược điểm môi khô, bong tróc và thâm sỉn. Vậy môi không ăn son phải làm sao?

 

Môi không ăn son phải làm sao?

Môi không ăn son là hiện tượng màu son nhanh chóng bị bay mất, hoặc son lên màu môi rất nhạt không được đẹp nên thường xuyên phải dặm lại son rất bất tiện.

Môi không ăn son phải làm sao?

 

– Tại sao môi không ăn son?

Bờ môi bong tróc, sần sùi, thô ráp và nhiều vân/ rãnh chính là nguyên nhân khiến tô son màu không thể đẹp được. Bởi khi thoa lên môi màu son sẽ chỗ đậm chỗ nhạt, son sẽ đậm và thấm vào các rãnh nứt của môi và trông rất mất thẩm mỹ.

Ngoài các hiện tượng môi trên không ăn son và môi dưới không ăn son thì hiện tượng lòng môi không ăn son cũng rất phổ biến. Đó là bởi khi ở phần lòng trong môi không ăn son nên cũng rất dễ không lên màu hoặc màu bị nhạt, trong khi phần viền môi vẫn lên màu bình thường. Do phần lòng trong môi hay bị ẩm ướt nên dẫn đến tình trạng môi ướt không ăn son, son khó bám màu được vào.

Môi khô là nguyên nhân khiến môi không ăn màu son.

 

Còn ở các phần môi trên hoặc dưới thì có thể do trước đó bạn đã tẩy da chết môi quá “sạch” nên son cũng khó bám. Ngoài ra, nếu môi có da chết nhiều, bong thành từng mảng, những mảng có miếng da chết dày sẽ không “bám” được son. Một nguyên nhân cũng phổ biến không kém chính là các bạn hay dùng tay bóc miếng da chết đó nên phần da non còn lại cũng sẽ không bám son đâu.

Môi quá ướt cũng làm giảm ma sát để son có thể bám chắc vào môi.

 

Ngoài ra son không ăn môi có thể do son bị khô. Nếu là son thỏi bạn hãy hơ đều qua lửa trong vòng từ 3-5 giây để son mềm ra là dùng được. Nếu là son kem thì mẹo là hãy cho vài giọt dầu hạnh nhân vào vào khuấy đều lên nhé.

 

– Cách khắc phục lòng môi không ăn son

Trường hợp lòng môi trong bị ướt không dính son bạn hãy lấy 1 tờ giấy ăn bặm nhẹ liên tục và chờ cho đến khi phần đó khô lại, đánh son lên sẽ “ăn” hơn. Hoặc bạn cũng có thể dặm nhẹ phấn lên vùng môi bị ẩm đó.

Dùng thêm son dưỡng để đánh son tiệp môi hơn.

 

Một cách hiệu quả hơn có thể khắc phục cả lòng môi, môi trên và môi dưới không ăn son đó là dùng son dưỡng. Son dưỡng vừa giúp môi căng bóng lại hơi có độ dính nhất định giúp son màu bám môi tốt hơn, đặc biệt khi dùng son lỳ.

Nên tẩy da chết cho môi để đánh son ăn hơn.

 

Tẩy da chết giúp giảm vân môi để son lên môi mịn mướt hơn nhưng không nên thực hiện quá nhiều lần nếu không cũng làm môi không ăn son. Chỉ nên tẩy da chết tối đa cho môi 2 lần/tuần thôi nhé.

 

– Cách khắc phục môi thâm không ăn son

Do màu sắc môi thâm sạm nên khi hòa với màu son thường ra một màu khác, không đúng màu bạn thích. Cách khắc phục môi không ăn son phải làm sao cho môi thâm thì tương tự như cách khắc phục lòng môi không ăn son hay môi trên không ăn son.

Môi thâm không ăn son thì nên chú ý khi chọn màu son.

 

Nhưng nguyên nhân chính khiến cho môi thâm không ăn son chính là cách chọn màu son chưa hợp lý. Ngoài việc thức hiện các biện pháp tương tự như khi khắc phục lòng môi không ăn son thì các nàng có làn môi thâm sỉn nên chọn các loại son thỏi lì hoặc kem lì có tông đậm để có thể che đi hoàn toàn màu môi thâm nhé.

 

Bộ sưu tập The Muse – giải pháp khắc phục môi không ăn son hiệu quả

Son khiến môi khô khốc đã khó chịu giờ lại còn phải đau đầu vì không biết môi không ăn son phải làm sao. Nếu bạn đang gặp những vấn đề này thì cứ vô tư đi vì mọi nỗi lo của bạn đã có son THD Cosmetics lo. Bộ sưu tập The Muse là dòng sản phẩm của son môi Hàn Quốc nổi “đình đám” hiện nay vì có thành phần chiết xuất thiên nhiên và không phẩm màu nhân tạo nhưng quan trọng là son lên tiệp môi, lâu trôi và không lem màu.

Môi không ăn son đã có son kem nhung lì CL lo rồi nàng nhé!

 

Được biêt, Bộ sưu tập The Muse với 9 màu son chuẩn phong cách Hàn Quốc gồm: Maria (Cam Sữa), Kylie (Cam Gạch), Kendall (Nâu Đất), Scarlet (Đỏ Gạch), Ariana (Hồng Sữa), Sophia (Đỏ San Hô), Gigi (Hồng Nude), Jennifer (Hồng Đất), Karolina (Đỏ Rượu) giúp chị em có thể tha hồ tô điểm đôi môi rạng rỡ mỗi ngày mà chẳng cần make-up cầu kỳ.

Bảng 9 màu son tươi sáng, cũng rất thời thượng và cá tính phù hợp với mọi lứa tuổi, màu da, thích hợp cho cả đánh full môi và đánh lòng môi.

 

Sắc son đánh lên môi chuẩn tới 96% màu son, độ bám dính cao, màu sắc giữ trên môi đến 8 tiếng. Son kháng nước vượt trội, che phủ tốt, chất son mềm mướt không vón cục tiệp màu môi mà không bị khô, lộ vân môi không phụ thuộc vào màu sắc ban đầu của đôi môi. Với công thức đột phá, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, những thỏi son của Bộ sưu tập The Muse không chỉ dưỡng ẩm suốt cả ngày mà còn mang lại hiệu ứng căng mọng và màu sắc cực chuẩn cho đôi môi.

 

Diễn viên Dương Cẩm Lynh rất chuộng những thỏi son của nhà THD Cosmetics.

 

Sản phẩm liên tục nhận được nhiều “feedback” dễ thương từ khách hàng.

 

Trên đây là cách khắc phục cho bạn chưa biết môi không ăn son phải làm sao. Hi vọng bài viết đã giúp nàng có cách để khắc phục được tình trạng môi không ăn son. Một đôi môi đẹp sẽ giúp chúng mình tự tin, tỏa sáng và cuốn hút hơn phải không nào. Nếu vẫn còn băn khoăn thì hãy để Bộ sưu tập The Muse của THD Cosmetics giúp bạn giải tỏa nỗi niềm này nha!